วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2568

 

EP.207 ป้ายหยุดรถไฟคลองอุดมชลจร


เส้นทางรถไฟสายตะวันออกเป็นเส้นทางรถไฟของประเทศไทยที่มีเส้นทางเดินรถในระยะทางที่สั้นกว่าเส้นทางรถไฟสายเหนือ เส้นทางรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือและเส้นทางรถไฟสายใต้ซึ่งในเส้นทางรถไฟสายตะวันออกจะมีรถไฟออกจากต้นทางที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) และจะไม่มีรถไฟที่วิ่งข้ามคืนเหมือนเส้นทางรถไฟสายอื่นๆทำให้การซื้อตั๋วโดยสารไม่จำเป็นต้องจองแบบล่วงหน้า

ผมมีโอกาสได้นั่งรถไฟสายตะวันออกอยู่บ่อยๆแต่ส่วนใหญ่จะเดินทางด้วยระยะทางสั้นๆจากกรุงเทพไปยังโซนชานเมืองของกรุงเทพฯอย่างเช่น ลาดกระบัง รวมถึงการนั่งรถไฟไปที่จังหวัดฉะเชิงเทราซึ่งสถานีรถไฟในจังหวัดฉะเชิงเทราก็จะมีอยู่หลากหลายแห่งและก็จะมีพวกป้ายหยุดรถไฟอีกหลายแห่งเช่นกันโดยหนึ่งในนั้นก็คือ ป้ายหยุดรถไฟคลองอุดมชลจร ซึ่งจะเป็นสถานีแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราหากเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร

สำหรัับป้ายหยุดรถไฟคลองอุดมชลจรจะตั้งอยู่ห่างจากสถานีกรุงเทพประมาณ 43 กิโลเมตรโดยในสมัยก่อนเคยมีสถานะเป็นสถานีรถไฟ แต่ปัจจุบันเหลือสถานะเป็นเพียงแค่ที่หยุดรถไฟ แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงมีตัวอาคารสถานีตั้งอยู่ให้เห็นมาจนถึงปัจจุบัน แต่จากสภาพเท่าที่ผมได้ไปสำรวจก็ถือว่าค่อนข้างจะเก่าและทรุดโทรมไปตามกาลเวลาจากการที่ถูกทิ้งร้างมาเป็นเวลาหลายปี นอกจากนั้นยังมีรอยขีดเขียนมากมายจากบรรดาพวกคนมือบอนและด้วยสภาพบรรยากาศที่ถูกทิ้งร้าง ทำให้พื้นที่ของป้ายหยุดรถไฟคลองอุดมชลจรบางครั้งก็จะกลายเป็นแหล่งมั่วสุมหรือไม่ก็มีคนบางกลุ่มมาล่าท้าผีในช่วงยามค่ำคืน


ชานชาลาของป้ายหยุดรถไฟคลองอุดมชลจร
ซึ่งตั้งอยู่ในเส้นทางรถไฟสายตะวันออก

ตั้งอยู่ระหว่างสถานีรถไฟคลองหลวงแพ่งและ
สถานีรถไฟเปรงซึ่งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา

อาคารสถานีเก่าที่ป้ายหยุดรถไฟคลองอุดมชลจร
โดยในปัจจุบันถูกทิ้งร้างมานานหลายปี

สภาพที่ถูกทิ้งร้างทำให้กลายเป็นแหล่งมั่วสุม
รวมถึงยังเคยมีกลุ่มคนมาล่าท้าผีกันในตอนกลางคืน


คลิปวีดีโอ


เขียนโดย MarkMetalFootballTravel
16 กรกฎาคม 2568

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น