วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2566

 

EP.127 นั่งรถไฟฟ้าสายสีชมพู


เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 รถไฟฟ้าสายสีชมพูได้เปิดบริการให้ประชาชนทั่วได้ทดลองนั่งฟรีซึ่งจากเดิมได้กำหนดระยะเวลาการให้บริการฟรีถึงช่วงกลางเดือนธันวาคมของปี 2566 แต่ตอนหลังได้เพิ่มระยะเวลาการให้บริการฟรีไปจนถึงช่วงวันที่ 2 มกราคมของปี 2567 เรียกได้ว่านั่งกันฟรีข้ามปีกันเลยทีเดียว โดยที่ผมเองก็ไม่พลาดที่จะไปใช้บริการและส่วนหนึ่งก็ต้องการไปเก็บบรรยากาศการเดินทางในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ให้บริการฟรีในปัจจุบันนั้นได้มีเส้นทางวิ่งผ่านเส้นทางต่างๆรวมแล้วก็มีอยู่ทั้งสิ้น 30 สถานี โดยในอนาคตจะเพิ่มเส้นทางที่จะวิ่งเข้าสู่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานีซึ่งในปัจจุบันเส้นทางของรถไฟสายสีชมพู 30 สถานีก็จะมีสถานีหลักๆอย่างเช่น สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง) สถานีกรมชลประทาน สถานีแจ้งวัฒนะ 14 สถานีหลักสี่ (เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดง) สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว) สถานีวงแหวนรามอินทรา สถานีนพรัตน์  สถานีเศรษฐบุตรบำเพ็ญรวมไปถึงสถานีมีนบุรี

ผมได้มีโอกาสนั่งรถไฟฟ้าสายสีชมพูเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน โดยนั่งยาว 30 สถานีตั้งแต่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรีไปจนสุดปลายทางที่สถานีมีนบุรีซึ่งกินเวลาร่วมๆ 1 ชั่วโมงกว่าซึ่งรถไฟฟ้าสายสีชมพูจะวิ่งผ่านเส้นทาง 2 จังหวัด คือ นนทบุรีและกรุงเทพมหานคร และจะผ่านสถานที่สำคัญอย่างเช่น ศูนย์ราชการนนทบุรี เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ วัดพระศรีมหาธาตุ ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญและโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี ซึ่งปัจจุบันการที่ยังให้บริการกันแบบฟรีๆทำให้ในแต่ละวันจะมีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก


รถไฟฟ้าสายสีชมพูได้เปิดให้ประชาชนได้ทดลองนั่งฟรี
ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

แผนผังเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีชมพู
ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการอยู่ทั้งสิ้น 30 สถานี

ผมยืนถ่ายคลิปอยู่บริเวณด้านหน้าสุดของรถไฟฟ้า
เพื่อให้ได้เห็นมุมมองด้านหน้าที่รถไฟฟ้าวิ่งผ่าน

เมื่อยังเปิดให้บริการฟรี ทำให้มีประชาชนมากมาย
มาใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูกันอย่างหนาแน่น

สถานที่สำคัญในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูนั้นมีมากมาย
หนึ่งในนั้นก็คือ โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี

ผมเดินทางจากต้นทางคือ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี
จนมาถึงปลายทางที่ สถานีมีนบุรี


คลิปวีดีโอ


เขียนโดย MarkMetalFootballTravel
8 ธันวาคม 2566

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น